Những ưu điểm của đèn led chiếu sáng

Đèn led được ứng dụng trong chiếu sáng đường phố, khuôn viên khu đô thị, nhà kho, nhà máy, shop thời trang,…..nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vào buổi tối.

Đèn led và ưu điểm của đèn led

Đèn led sử dụng các điốt co khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại,…… Cũng giống như điốt, đèn led được cấu tạo từ một khối P ghép với một khối bán dẫn loại N cho hiệu suất chiếu sáng cao vượt trội hơn hẳn so với hiệu suất của bóng đèn dây tóc.

 

đèn led chiếu sáng đường phố
Đèn led chiếu sáng đường phố

 

Trong ngành chiếu sáng, đèn led được chia theo tên gọi cùng với các mục đích sử dụng khác nhau:

  • Đèn pha led
  • Đèn led thanh
  • Đèn led downlight(âm trần)
  • Đèn led Highbay
  • Đèn đường led cao áp

Sự ra đời của đèn led mang tới giải pháp chiếu sáng tối ưu nhất nên ngày càng được con người lắp đặt phổ biến. Ưu điểm khi sử dụng chiếu sáng cao áp có thể kể đến:

— Hiệu suất phát quang của đèn led  từ 125–> 160 lm/W, đối với đèn cao áp Metal Halide có hiệu suất phát quang trung bình khoảng 78-100lm/W, như vậy quang thông của đèn led phát ra sẽ lớn hơn đèn cao áp từ 25-60% khi so cùng công suất.

— Khi có sự cố sập nguồn điện thì đèn cao áp không thể sáng ngay mà phải chờ, tuy nhiên đèn led cao áp thì hoàn toàn ngược lại, nó sẽ sáng đủ công suất ngay lập tức.

— Tuổi thọ của đèn led cao áp vào khoảng 35.000 – 50.000h, trong khi các loại bóng đèn cao áp thông thường 800 –  12.000h. Theo tính toán thì trung bình cứ 1 năm phải thay bóng đèn cao áp 1 lần nhưng với đèn led thì sau 7 -8 năm mới cần thay nguồn hoặc bảo dưỡng, do vậy tiết kiệm tối đa ngân sách cho người sử dụng.

— Với đèn cao áp, khi bóng đèn phát sáng thì các tia sáng sẽ hội tụ nhờ chóa đèn và có bộ điện đi kèm tỉ lệ thuận với công suất của bóng, quang thông sẽ giảm một phần khi  đi qua kính của chóa đèn. Quang thông của đèn led cao áp phát ra gần như 100% do  đèn led gồm các mắt led nhỏ có chụp băng thấu kính hội tụ, bọc ngoài bằng các phản quang tráng bạc.

— Lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của đèn led cũng thấp hơn rất nhiều (gần như không đáng kể) so với những loại đèn cao áp thông thường hiện nay khiến cho đèn led tiết kiệm điện năng hơn.

— Bên cạnh đó, đèn led khi hoạt động không sinh ra các tia hồng ngoại hay tia cực tím, ánh sáng phát ra dịu nhẹ, hiển thị rõ ràng cảnh vật, không gian quang cảnh, thiết kế đèn đa dạng do vậy đèn led đang trở thành thiết bị chiếu sáng được lựa chọn cho không gian sống của môi gia đình và các công trình xây dựng.

 

Mẫu đèn led chiếu sáng 50W

 

đèn chiếu sáng led

Mẫu đèn đường led 100w

đèn đường led 100w

Mẫu đèn led nhà xưởng 150w

đèn led nhà xưởng 150w

Mẫu đèn led nhà xưởng 300w

đèn led nhà xưởng 300w

Mẫu đèn led pha ngoài trời 120w

đèn led pha ngoài trời 120w

Làm thế nào để phân biệt đèn led chất lượng và kém chất lượng? 

Hiện nay,  đèn led chiếu sáng được bán với giá thành đắt hơn so với những loại đèn khác, vì vậy khi bỏ tiền ra mua hãy xem xét kỹ lưỡng sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Một vài cách giúp bạn nhận biết sản phẩm đèn led chất lượng và kém chất lượng như sau:

Trọng lượng

Đèn led yêu cầu yếu tố tản nhiệt  làm từ vật liệu nhôm tốt và điều này ảnh hưởng đến trọng lượng. Bộ phận tản nhiệt mỏng sẽ giúp đèn nhẹ hơn nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu về tản nhiệt cho chip led. Một số loại đèn led có công suất  12 – 20w có trọng lượng rất nhẹ nhưng thực tế những loại đèn này sẽ không hoạt động tốt trong khoảng thời gian nhất định của tuổi thọ.

Chip LED

Chip led được đánh giá cao từ những nhà sản xuất đến từ Nhật và Hoa Kỳ, tuổi thọ và độ tin cậy cao. Chất lượng của chip led phụ thuộc vào vật liệu sử dụng trong quá trình làm chip.

Độ lớn chip led: chip càng lớn càng cho nhiều ánh sáng hơn nhưng giá thành đắt hơn, chip led nhỏ và rẻ cho ra ít lưu lượng ánh sáng và độ ổn định thường không cao.

Driver

Như đã biết, đèn led là thiết bị bán dẫn nên trình điều khiển cần phải hoạt động tốt. Khi driver của đèn led cấu tạo, kém chất lượng thì khả năng làm việc của đèn led sẽ kém hơn hẳn, những driver chất lượng với tuổi thọ tính toán thường phải đạt tới 10 năm.

 

Đèn led chiếu sáng đường phố tiết kiệm năng lượng
Đèn led chiếu sáng đường phố tiết kiệm năng lượng

 

Đọc thêm:

Chất lượng ánh sáng

Chất lượng ánh sáng cũng là yếu tố quyết định xem loại đèn led đó có tốt không, nếu bạn nhìn thấy ánh sáng cớ màu trắng lạ thì đó có thể là loại đèn chất lượng thấp. Đèn led kém cũng thường có chỉ số CRI không cao, chỉ số hoàn màu càng gần 100 thì ánh sáng càng trung thực. Những loại đèn led chất lượng cao thường có chỉ số hoàn màu CRI > 80.

Hiệu suất  quang

Chỉ số này sẽ cho bạn biết mức dộ chiếu sáng và tiết kiệm điện của đèn, hiệu suất quang của đèn chính hãng có thể đạt từ 100 – 135 lm/W

Hầu hết các sản phẩm trôi nổi, giá rẻ trên thị trường đều không đảm bảo được các yêu cầu  về chất lượng và yếu tố kỹ thuật. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng tốt nhất bạn nên tới các cơ sở sản xuất uy tín, chính hãng. Không chỉ đảm bảo về sản phẩm mà khách hàng cũng sẽ được hưởng chế độ bảo hành, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thiết Kế Và Lắp Đặt Cột Đèn Công Viên Cho Không Gian Chiếu Sáng

Khi các khu đô thị, khu vui chơi, công viên được xây dựng ngày càng [...]

Lựa Chọn Cột Đèn Năng Lượng Mặt Trời Phù Hợp

Cột đèn năng lượng mặt trời là yếu tố không thể thiếu trong các dự [...]

Cột Đèn Cao Áp Tại Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi tập chung đông khu dân cư [...]

Ứng Dụng Của Cột Đèn Giàn Nâng Hạ Vào Đời Sống

Cột đèn giàn nâng hạ được sử dụng rộng rãi trên các ngã 3, ngã [...]

Vai Trò Của Bản Vẽ Khung Móng Trụ Đèn Chiếu Sáng

Khung móng trụ đèn là một phụ kiện vô cùng quan trọng trong quá trình [...]

Tiêu Chuẩn Về Trọng Lượng Của Cột Đèn Chiếu Sáng Là Gì?

Cột đèn chiếu sáng là một phần quan trọng trong việc tạo điều kiện an [...]

Cần Đèn Chiếu Sáng Là Gì? Có Bao Nhiêu Loại Cần Đèn?

Khi sử dụng cột đèn cao áp trong các công trình chiếu sáng thì việc [...]

Thông Số Kỹ Thuật Của Trụ Đèn Cao Áp Liệu Có Quan Trọng?

Bạn đang cần sử dụng trụ đèn cao áp cho các công trình chiếu sáng [...]